Loading...

วิธีดู Ip Address

ip address

วิธีดู Ip Address,วิธีดู Ip เครื่องตัวเอง,วิธีตรวจสอบ IP Address ของเครื่อง,
Ip Address ดูยังไง,Ip Address ดูตรงไหน,วิธีการดูหมายเลข IP Address ของเครื่อง



มีขั้นตอนดังนี้ครับ

1.ไปที่ Run แล้วพิมพ์ cmd กด OK

Run cmd

2.จะปรากฏหน้าต่าง command line (cmd) ขึ้นมาดังนี้

cmd

3.จากนั้นพิมพ์คำสั่ง ipconfig แล้วกด Enter

ipconfig

4.ดูที่บรรทัด IPv4 Address แสดงหมายเลข IP Address 
ของเครื่องเราที่รับค่าจาก DHCP Server
เช่น กรณีนี้ผมกำลังใช้ Wi-Fi มีหมายเลข IP คือ 192.168.0.25 ครับ

wifi-ip



อีกหนึ่งวิธี


1.ไปดูที่ Taskbar มองหาสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบ Network

taskbar

2.นำเมาส์มาชี้แล้วคลิ๊กขวา กดเข้าไปตรง Open Network and Sharing Center

right click

3.จะมีหน้าต่าง Network and Sharing Center ขึ้นมา 
แล้วกดเข้าไปยังตัวที่เราเชื่อมต่ออยู่ ดังภาพ

choose


4.จะปรากฏหน้าต่าง Wi-Fi Status กรณีนี้คือ เครื่องต่อกับ WiFi อยู่ แล้วกดเข้าไปที่ Details

Wi-Fi Status

5.มีหน้าต่าง Network Connection Details ขึ้นมา ดูที่ IPv4 Address 
แสดงหมายเลข IP Address ของเครื่องเรา มีหมายเลข IP คือ 192.168.0.25 ครับ

Network Details

การดู Ip Address จะมีประโยชน์ตอนที่อินเตอร์เน็ตเรามีปัญหา แล้วเราโทรไปสอบถามผู้บริการเขาจะถาม Ip Address เราเพื่อดูว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตปกติหรือไม่ 
หรืออาจเกิดจากอุปกรณ์ของเราเอง เช่น เกิดปัญหาที่ตัวแจก Ip ไม่ย่อมแจก Ip 
ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้ถูกจุดยิ่งขึ้นครับ

หวังว่าจะมีประโยชน์แก่ทุกท่านนะครับ




Software 6498837471551472244

แสดงความคิดเห็น

emo-but-icon

หน้าแรก item